Monday, October 25அரியவை அறிந்திட, தெரிந்தவை தெளிந்திட

ப‌கவத் கீதை – விமர்சனங்களும் சர்ச்சைகளும்

ப‌கவத் கீதை

(விமர்சனங்களும் சர்ச்சைகளும்)

ப‌கவத் கீதை

விமர்சனங்களும் சர்ச்சைகளும்!

கீதை வருணாசிரம கருத்துகளுக்கு முட்டு கொடுக்கிறது என்று பகுத்தறிவாளர்கள் கூறி வருகின்றனர்.

கீதையில் கீழ்சாதிக்காரர்களுக்கு கிருஷ்ணனின் உபதேசம்:

நானே நான்கு வர்ணங்களையும் படைத்தேன் (பகவத் கீதை 4:13)

“நீ ஒரு சாதாரண செருப்புத் தைப்பவனாக

இருந்தாலும், உனது மரணத்திற்கு பின் அடுத்த ஜென்மத்தில் நீ பெறவிருப்பும் வாழ் வை உத்தேசித்து அ தே செருப்பு தைக்கும் தொழிலைத்தான் செ ய்யவேண்டுமே தவி ர, ஒரு வீரம் செறிந்த ராணுவ வீரனாகவோ , ஒரு சிறந்த கல்வி மானகவோ வர விரும்பவே கூடாது. எவ்வளவு கீழான கேவலமான தாயினும் அந்த உன் சாதித் தொழிலிலிருந்து மாறாமல் நீ இருந்தா யானால், அடுத்த பிற வியில் உனக்கு விடிவு உண்டு” (ஆதாரம் நூல்: கீதை பற்றிய உண்மை, ஆசிரியர்: வீ.ஆர். நார்லா, பக்கம்:169 ).(பகவத் கீதை 3:4)

மக்கள் தங்கள் சமுதாயநிலை முடிவுசெய்யும் கடமைகளைச் செய்ய வைப்பதற்காக உண் மையை அவர்களிடம் சொல்ல க் கூடாது (பகவத் கீதை 3:26, 29)

செல்வம் படைத்தவனாகவும், உயர் குலத்துதித்தவனாகவும் நான் இருக்கிறேன். எனக்குச் சம்மானவன் வேறொருவன் எவன் இருக்கி றான்? நான் யக்ஞம் செய்வேன். நான் தானம் செய்வேன். நான் களிப்பேன். (பகவத் கீதை 16:15)

பகவத்கீதை கொலை செய்வதையும் நியாயப் படுத்துகி றது.

காந்தியடிகளைக் கொ லை செய்த குற்றத்திற் காக நாது ராம் கோட் சேயைக் கைது செய்து நீதிமன்றத்தில் நிறுத்தியபோது, அவர் கீதை காட்டும் இந்து தர்மப்படி காந்தியைக் கொலை செய்தது நியாயமே என்று கூறினார்

கீதையில் அர்ச்சுனன் கிருஷ்ணனைப் பார்த்து  . . .

`கிருஷ்ணா, அதர்மம் சூழ்ந்துவிட்டால், குல ப் பெண்கள் கெடுவர். பெண்கள் கெட் டால் வர்ணசாங்கரியம். (குலங்களின் கலப்பு) ஏற்பட்டுவிடும்.“அதர்மாபிபவாத் க்ருஷ்ண ப்ரதுஷ்யந்தி குலஸ்திரி ய:ஸ்த்ரீஷு துஷ் டாஸு வார்ஷ்ணேய ஜாயதே வர்ணஸ்ங்கர:(அத்.1 – சுலோகம் – 41)

தமிழ் மொழியில் சங்க காலத்திலி ருந்து பதிமூன்றாம் நூற்றாண்டு வரை தோன்றிய இலக்கியங்களில் கீதை பற்றிய குறிப்புகளோ, கீதையின் தாக்கமோ இடம் பெற வில்லை

நன்றி விக்கிபீடியா

Leave a Reply

This is default text for notification bar
This is default text for notification bar
%d bloggers like this: