Monday, September 23அரியவை அறிந்திட, தெரிந்தவை தெளிந்திட

இறை வழிபாடு சரி – அது என்ன ஒன்பது வழிமுறைகள்

இறை வழிபாடு சரி – அது என்ன ஒன்பது வழிமுறைகள்

இறை வழிபாடு ( #Worship #Prayer ) – அது சரி – அது என்ன ஒன்பது வழிமுறைகள்

நம்மை பொறுத்தவரை இறைவனை வழிபடுவது என்பது கைகூப்பி

வணங்கும் ஒருமுறை என்பதாகவே பொருள் கொள்ளப்பட்டு வருகிறது. ஒருவர் ஆலயம் சென்றோ அல்லது வீட்டில் இருந்தபடியோ இறைவனை வணங்குவதை யே வழிபாடு என்று பலரும் நினைத்துக் கொண்டிருக்கிறோம். ஆனால் இறைவ னை வழிபாடு செய்வதில் ஒன்பது வகையிலான வழிமுறைகளை நமது முன்னோ ர்கள் சொல்லி வைத்திருக்கிறார்கள்.

இந்த ஒன்பது வகையிலான வழிமுறைகளை இறைவனை வழிபாடு செய்வதில் நமது முன்னோர்கள் சொல்லி வைத்திருக்கிறார்கள். அது என்னவென்று இங்கே விரிவாகவும் விரைவாகவும் பார்க்கலாம். 

அதில் எந்த முறை நமக்கு சரிப்பட்டு வருகிறதோ, அந்த வழியில் சென்று இறைவ னை வழிபடவேண்டும். அப்போது இறைவனை வெகு விரைவில் நாம் சென்றடைய முடியும். அது சரி… அது என்ன ஒன்பது வழிமுறைகள். வாருங்கள் தெரிந்து கொள்வோம்.

இறைவனை வழிபடும் ஒன்பது வழிமுறை ( Nine Types of Worship ) 

1) கேட்டல்:

இந்த வழிபாட்டு முறைக்கு நாம் எதையும் தெரிந்து வைத்திருக்க வேண்டும் என்று அவசியம் இல்லை. ‘கற்றிலன் ஆயினும் கேட்க..’ என்றும், ‘செல்வத்துள் செல்வம் செவிச்செல்வம்’ என்றும் திருவள்ளுவர் கூறுவதை பின்பற்றினாலே போதுமானது. இறைவனைப் பற்றிய பெருமைகளையும், புகழையும் கேட்டு, அவன் வசம் ஆகும் முறையே இந்த ‘கேட்டல்’ வழிபாட்டு முறை. ஆகையால் இறைவனைப் பற்றி பல வற்றையும் அறிந்தவர்கள் சொல்வதை கேட்டால் போதும். கேட்பது என்பது எளிது என்று யாரும் நினைத்துவிட வேண்டாம். ஒருவர் சொல்வதை பொறுமையாக, தெளிவாக கேட்டு அறிந்து கொள்வதற்கும் மனம் ஒத்துழைக்க வேண்டும். முக்கிய மாக அறிந் தவர்கள் சொல்லும் நல்லதைக் கேட்க முயற்சிக்க வேண்டும். அதனால் தான் வழிபாட்டு முறைகளில், ‘கேட்டல்’ முதலிடம் பெறுகிறது.

2) பாடுதல் :

கேட்டல் வழிபாட்டிற்குடுத்தபடியாக இருப்பது, இறைவனை பாடி வழிபடும் முறை. இறைவனைப் பாடி வழிபடுதல் அடுத்ததாகச் சொல்லப்படுகிறது. ‘பாடும் பணியில் என்னை பணித்தருள்வாய்’ என்கிறார் குமரகுருபர சுவாமிகள். அந்தளவுக்கு இறை வனை பாடும் வழிபாட்டு முறை சக்தி மிக்கதாக இருக்கிறது. இசையால் இறைவ னை ஈர்த்து, அவன் திருவடிகளை அடைந்தவர்கள் நம் நாட்டில் அநேகம் பேர் இருந் திருக்கிறார்கள். அப்படி தங்களின் பாடலால், இறைவனை தன்வசம் ஈர்த்தவர்களி ல் நால்வர் எனப்படும், அப்பர், சுந்தரர், திருஞானசம்பந்தர், மாணிக்கவாசகர் ஆகியோர் முக்கியமானவர்கள். பக்தியோடு இணைந்த பாடலுக்கு எப்போதும் மிகப் பெரிய சக்தி உண்டு. அப்படிப்பட்ட பாடலின் வாயிலாக நாமும் இறைவனைப் பாடி அவனருளைப் பெறுவோம்.

3) நினைத்தல் :

இறைவழிபாட்டில் மூன்றாவது நிலை நினைத்தல். இறை சிந்தனையில் மூழ்குவது என்பது நினைக்கும்போது சாதாரணமாகத் தோன்றும். ஆனால் அது அவ்வளவு எளி தல்ல. ஒருவிஷயத்தை நினைக்கும்போது, ஓராயிரம் சிந்தனைகள் வந்து, முதலில் நினைத்ததை புறந்தள்ளிவிட்டு நம் மனதை ஆட்கொள்ள ஆரம்பிப்பதை பலரும் உணர்ந்திருப்பார்கள். சில வினாடிகளுக்கு மேல் தொடர்ந்து இறைவனை நினைக்க முடிவதே பெரிய விஷயம்தான். அப்படி இருக்கையில் ஒவ்வொரு காரியம் செய்து கொண்டிருக்கும்போதும் மனதின்உள்ளே இறைவனை நினைத்துக்கொண்டிருப்பது என்பது மேலான ஒரு நிலைதானே. மனதைக் கட்டுப்படுத்தி இடைவிடாது இறைவ னை நினைப்பது நிச்சயமாக மேலான ஒரு வழிபாட்டு முறை என்பதில் எந்த சந்தேகமும் இல்லை.

4) திருவடிதொழல் :

இந்த வழிபாட்டு முறையைப்பற்றி, திருவள்ளுவரும் அழகாக சொல்லியிருக்கிறா ர். ‘அறமாக விளங்கும் இறைவனின் திருவடிகளை வணங்கு பவர்களைத்தவிர, மற்றவர்களால் பொருள், இன்பம் என்னும் பிறவிப்பெருங்கடலைக் கடக்கமுடியாது ’ என்பது வள்ளுவனின் வாக்கு. ஆம் நாம் கடந்து போகவேண்டிய இன்ப துன்பங்கள் நிறைந்த இந்த வாழ்க்கைக் கடலில், நம்மை மூழ்கவிடாமல் காப்பது இறைவனின் திரு வடித்தொழுதல் மட்டும்தான். ஆகையால் திருவடிதொழல் என்னும் வழிபாட்டு முறை முக்கியத்துவம் பெறுகிறது. எந்த நிலையில் எப்படிப்பட்ட துன்பங்கள் வந்த போதிலும் இறைவனையே தொழுது பேறுபெற்ற நாயன்மார்கள் இதற்குச் சான்றாக விளங்குகிறார்கள்.

5) பூஜித்தல்:

ஐந்தாவது வழிபாட்டு முறையாக இருக்கிறது இறைவனை பூஜை, நைவேத்தியம் செய்து வழிபடும் முறை. இப்படித்தான் இறைவனை பூஜித்து வழிபட வேண்டும் என்று ஆகம விதிகளும், வழிபாட்டு முறைகளையும் வகுத்து வைத்திருந்தாலும், எப்படி பூஜித்தாலும் அந்த வழிபாட்டில் பக்தியும், அன்பும் இருந்தால் இறைவன் மன முவந்து அதை ஏற்றுக்கொள்வான் என்பது ஆன்மிகப் பாதையில் கரைகண்டவர் கள் சொல்லும் உண்மை. அதற்கு சேக்கிழார் தந்த பெரியபுராணத்தில் இருக்கும் உதாரணம் தான் கண்ணப்ப நாயனார். ஆகம விதிப்படி பூஜைகளை செய்து வந்தவ ர்கள் மத்தியில், இறைவன் மேலான அன்பால் அவருக்கு பன்றி இறைச்சியையும், தன் கண்ணையும் கொடுத்ததின் மூலமாக இறைவனை பூஜிப்பதற்கு அன்பு ஒன்றே போதும் என்று நிரூபணம் செய்தவர்.

6) வணங்குதல் :

இறைவனை வழிபடுவதில் அடுத்த கட்டம் இது. பொதுவாக பலரும் பூஜித்தல், வணங்குதல், திருவடிதொழல் ஆகிய மூன்று வழிபாட்டுக்கும் பெரிய வித்தியாசம் என்ன இருக்கிறது என்று நினைப்பார்கள். ஆனால் இருக்கிறது. இவை மூன்றுக்கும் மிக நுண்ணிய நூலிழை வித்தியாசமே உண்டு. இங்கு நாம் பார்க்கும் ‘வணங்குதல்’ என்ற வழிபாட்டு முறையை ‘தலை வணங்குதல்’ என்று பொருள் கொள்வது பொருத்தமாக இருக்கும்.

திருவடிதொழல் மற்றும் பூஜித்தலில் பக்தி முக்கியத்துவம் பெறுகிறது. ஆனால் வணங்குதலில் அகங்காரத்தை களைவது என்பது முக்கியபங்கு வகிக்கிறது. ‘ நான் என்ற ஆணவம்தான் அனைத்துக்கும் மூலகாரணம். அந்த நான் என்ற அகந்தையை ஒழித்து, எல்லாம் நீ என்ற பணிவுடன் இறைவனை தலைவணங்கும் முறை இது. ‘நான்’ என்னும் அகங்காரத்தை கைவிட்டால் ஒழிய, இறைவனின் அருள் நமக்கு கிடைக்க வழியே இல்லை என்பதைச் சொல்வதே இந்த வழிபாட்டின் சிறப்பம்சம்.

7) தொண்டு :

தன்னலம் கருதாது, புகழுக்காகவும், லாபத்திற் காகவும் அல்லாது, இறைவனுக்கு ம், இறைவன் சம்பந்தப்பட்ட விஷயங்களுக்கும் இயலாதவர்களுக்கும் தொண்டு செய்வதும்கூட இறைவனை வழிபடும் ஒரு மார்க்கமாகவே பார்க்கப்படுகிறது. தன்னலமற்ற தொண்டுக்கு சிறந்த உதாரணமாக ஆன்மிக மார்க்கமாக தொண்டாற் றிய திருநாவுக்கரசரையும், சமூக மார்க்கமாக தொண்டாற்றிய அன்னை தெரசா வையும் குறிப்பிடலாம். தள்ளாத வயதிலும்கூட கோவில்கள் தோறும் சென்று தொண்டு புரிந்தவர் அப்பர் என்னும் திருநாவுக்கரசர். அதேபோல் கொல்கத்தா வீதி களில் அவதிப்பட்ட தொழுநோயாளி களுக்கெல்லாம் சேவை செய்து மகிழ்ந்தவர் அன்னை தெரசா. இறைவனை மகிழ்விக்க இதுபோன்ற சேவைகளைவிட உயர் வானது எதுவும் இல்லை.

8) சிநேகம் :

இறைவனை சிநேகத்துடனும், அன்பாகவும் பார்க்க முடிவது ஆன்மிகத்தின் தனிச் சிறப்பு தன்மையாகவே சொல்லலாம். அன்பும், காதலும் இறைவன் மீது ஏற்படுவது ஒருவித வழிபாடாகவே கருதப்படுகிறது. மீரா ராதை போன்றவர்கள் இந்த அன்பின் எல்லையால் இறைவனை கட்டிப்போட்டவர்கள். அதைத்தான் ‘அன்பெனும் பிடியி ல் அகப்படும் மலையே’ என்கிறார் வள்ளலார் என்னும் ராமலிங்க அடிகளார். இறை வன் என்னும் மலையை எப்படி அன்பு என்னும் பிடியில் கட்டுவது? அது கற்பனை என்று தோன்றலாம். ஆனால் அது சாத்தியம் என்கிறது இந்த வழிபாட்டு முறை.

9) ஒப்படைத்தல் :

கடைசி வழிபாட்டுமுறை இது. உடல், பொருள், ஆவி அனைத்தையும் இறைவனுக் கே அர்ப்பணம் செய்வது இதன் சிறப்பம்சம். இது மகான்களால் மட்டுமே ஆகிற காரியம் என்றாலும், ஆன்ம நிவேதனம் ஆன்மிகத்தின் உச்சநிலையாகக் கருதப்படு கிறது. தத்துவ வேதாந்த சாரமாகக்கூடச் சொல்லப்படுகிறது இந்த உயர்வுநிலை.

இறைவனை அடையவும், அவனது பேரருளைப் பெறவும் இந்த ஒன்பது வழிபாட்டு முறைகளும் உங்களுக்கு உதவும். இதில் அவரவரர் இயல்புக்கு ஏற்ற வழியைத் தேர்ந்தெடுத்து அதைக் கடைப்பிடிக்கலாம்.

=> அந்தி மலர்

Leave a Reply